Visa E7-3 là gì? Điều kiện, lợi ích, hồ sơ xin Visa kỹ sư Hàn Quốc

Visa E7-3 là gì? Lợi ích Visa E7-3 đối với người lao động ra sao? Điều kiện cấp Visa E7-3 làm việc tại Hàn Quốc thế nào? Gần đây Visa E7-3 là một chương trình XKLĐ rất hay và nhận được nhiều sự quan tâm từ giới trẻ có mong muốn đi hàn Quốc.

Vì vậy mà hàng loạt những câu hỏi được đặt ra cần được giải đáp. Vậy phân loại visa E7-3 là gì? Sau đây hãy cùng Du học Aloha tìm hiểu chi tiết nhé!

Visa E7-3 là gì? Điều kiện, lợi ích, hồ sơ xin Visa kỹ sư Hàn Quốc

Visa E7-3 là gì?

Visa E7-3 là loại Visa được chính phủ Hàn Quốc cấp cho những đối tượng có bằng cấp, chuyên môn, tay nghề kỹ thuật cao (hay còn gọi là kỹ sư Hàn Quốc) trong các ngành công nghiệp gốc tại Hàn Quốc. 8 ngành nghề được cấp Visa E7-3 là thợ hàn đóng tàu, thợ sơn tàu, thợ điện tàu, nuôi trồng thủy sản,…

Visa E-7 là loại Visa được chính phủ Hàn Quốc cấp dành cho những đối tượng có bằng cấp, chuyên môn, tay nghề kỹ thuật cao (hay còn gọi là kỹ sư Hàn Quốc) trong các ngành công nghiệp gốc tại Hàn Quốc, loại VISA E-7 này cũng được xem là một trong các loại Visa cao cấp nhất tại Hàn dành cho người lao động nước ngoài.

Với diện Visa E-7 này các bạn lao động sẽ được phép sinh sống và làm việc lâu dài tại Hàn với mức thu nhập cao, hấp dẫn.

Visa E-7 được chia thành 4 loại, cụ thể trong đó sẽ có các Visa như VISA E-7-1, VISA E-7-2, VISA E-7-3, VISA E-7-4:

Visa E7-3 là gì? Điều kiện, lợi ích, hồ sơ xin Visa kỹ sư Hàn Quốc

Các ngành nghề Visa E7-3

Hiện Hàn Quốc đang cung cấp thị thực Visa E7-3 (Nhân lực có tay nghề phổ thông (E-7-3)) cho các nhòm nghề như:

  1. - Người nuôi động vật (61395)
  2. - Kỹ thuật viên nuôi trồng thủy sản (6301)
  3. - Lò mổ Halal (7103)
  4. - Nhà sản xuất và điều chỉnh nhạc cụ (7303)
  5. - Thợ hàn đóng tàu (7430)
  6. - Nhân viên bảo trì máy bay (7521)
  7. - Thợ sơn tàu (78639)
  8. - Thợ điện tàu (76212)

Visa E7-3 là gì? Điều kiện, lợi ích, hồ sơ xin Visa kỹ sư Hàn Quốc

Điều kiện cấp Visa e7-3

Để được cấp visa e7-3, bất cứ lao động nào cũng cần phải đáp được đủ những điều kiện cơ bản dưới đây:

Có doanh nghiệp Hàn Quốc xác nhận bạn đã làm việc tốt, có mức thu nhập cá nhân đảm bảo tối thiểu 1,9 triệu won/ tháng ~ tương đương khoảng 34 triệu VNĐ/ tháng. Và đã đóng thuế thu nhập cá nhân.

Hoàn thành đầy đủ thủ tục, hồ sơ, giấy tờ cần thiết như: đơn tự nguyện xin làm việc, hộ chiếu,… tất cả các giấy tờ đều phải được dịch thuật sang tiếng hàn và có đóng dấu của đại sứ quán.

Trường hợp các bạn có mong muốn được tham gia chương trình XKLĐ Hàn Quốc theo diện visa E7 thì cần phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện sau:

Để tăng khả năng tham gia Tuyển dụng chương trình lao động phổ thông visa e7-3 thành công thì các bạn cần nắm rõ hơn về hồ sơ cần chuẩn bị như:

Visa E7-3 là gì? Điều kiện, lợi ích, hồ sơ xin Visa kỹ sư Hàn Quốc

Visa E7-3 Hàn Quốc có ưu điểm gì?

Với Visa E7-3 bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  1. Về lương: Với Visa E-7 này người lao động sẽ có mức lương cơ bản khoảng 1800 - 2000 USD (tương đương 43-50 triệu/tháng, chưa bao gồm tăng ca).
  2. Về bảo lãnh: Với kỹ sư Hàn Quốc được phép bảo lãnh ba mẹ sang chơi, và vợ/chồng, con sang Hàn định cư và làm việc (công ty sẽ giới thiệu việc làm cho chồng/vợ sau khi sang Hàn)
  3. Về thời gian lưu trú: Có thể làm việc lâu dài tại Hàn Quốc, không xác định được thời gian (mỗi năm gia hạn Visa 1 lần).
  4. Về chuyển việc: Có thể chuyển việc qua tập đoàn mới sau 1 năm làm việc, nếu cảm thấy công việc hiện tại không phù hợp (phải chuyển đúng ngành, đúng nghề).
  5. Chế độ và phúc lợi: Bảo hiểm: y tế, xã hội, hưu trí, … được công ty đóng theo Luật của Bộ lao động Hàn Quốc. Chi phí nhà ở công ty hỗ trợ 50% và hỗ trợ 2 bữa ăn miễn phí hằng ngày. Kỹ sư có thể về thăm nhà khi có mong muốn.
  6. Giờ làm việc: Ngày làm 8 tiếng, tuần làm 5 ngày. Làm thêm nhận lương hệ số 1,5. Làm ngày lễ, tết nhân hệ số 2.0. Được lãnh tháng lương thứ 13. Được tăng lương hàng năm

Quy định về Visa E7-3 trong luật pháp Hàn Quốc

Phía công ty Hàn và người lao động cũng sẽ phải thống nhất trong hợp đồng lao động diện visa E7-3 các nội dung trong hợp đồng như sau:

Visa E7-3 là gì? Điều kiện, lợi ích, hồ sơ xin Visa kỹ sư Hàn Quốc

Chi phí XKLĐ Hàn diện Visa E7-3

Để đi theo diện kỹ sư Hàn Quốc Visa E-7-3 thì người lao động phải chi trả một khoản phí không hề nhỏ.

Mức phí để người lao động tham gia vào diện visa E-7-3 tại các trung tâm dao động khoảng 9.500 - 10.500 USD tùy theo ngành nghề, tùy theo đơn hàng tuyển dụng mà mức phí sẽ có sự biến động.

Các khoản phí trên bao gồm: Phí dịch hồ sơ, phí xin visa bên Hàn, phí vé máy bay, phí xin việc bên Hàn Quốc (Kỹ sư cần phối hợp và cung cấp và hoàn thiện đủ các giấy tờ cần thiết nhanh nhất, để thuận lợi cho quá trình làm hồ so)

Thông thường các đơn vị sẽ đóng phí chia làm 3 lần như sau:

Quy trình làm hồ sơ đi Hàn Quốc Visa E7-3

Thủ tục, quy trình làm hồ sơ đi kỹ sư hàn quốc diện visa E-7-3 thường phải trải qua các giai đoạn như sau:

Hồ sơ xin visa E-7-3

Hồ sơ đầu vào trước khi đăng ký đi Kỹ Sư Hàn Quốc các bạn cần chuẩn bị như sau:

Thủ tục, quy trình xin visa E-7-3

Bước 1: Lên Cục lãnh sự Bộ Ngoại Giao làm giấy tờ dịch thuật và hợp pháp hóa Bằng với Bảng Điểm

Nộp hồ sơ tại Cục lãnh sự bao gồm:

Sau khi nộp các loại hồ sơ lên Cục lãnh sự thì đợi chứng thực từ 3 - 5 ngày sẽ trả kết quả

Bước 2: Mang Hồ sơ lên Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Dán tem Tím: (gọi là: Hợp pháp hóa giấy tờ bằng cấp ở Đại sứ quán)

Khai online ở trang của đại sứ quán Hàn Quốc tại link https://korea.ciec.vn/member/login (bao gồm: thông tin cá nhân, bằng cấp “Ngành và mã bằng”, số điện thoại, email) để lấy mã vào nộp.

Sau khi khai xong in tờ khai ra, rồi kẹp cùng hồ sơ nộp vào đại sứ quán.

Hồ sơ cần nộp lên đại sứ quán để chứng thực gồm:

Sau khi nộp đầy đủ hồ sơ thì gửi lên đại sứ quán xin tem tím. Khi có kết quả, ĐSQ sẽ gọi cho các bạn lên lấy trước 2 ngày, hoặc đăng ký địa chỉ để ĐSQ gửi Bưu điện về cho các bạn.

Bước 3: Tiến hành gửi hồ sơ sang Hàn Quốc cho chủ xí nghiệp tiếp nhận

Khi Bằng và Bảng điểm đã có Tem tím, bạn nộp lại cho công ty, để công ty gửi sang Hàn Quốc. Phía Hàn Quốc xét duyệt bằng với bảng điểm hợp lệ sẽ gửi hợp đồng về cho các bạn ký (thời gian có hợp đồng khoảng 1 tháng )

Bước 4: Tiến hành xin visa =>> Xuất cảnh

LƯU Ý: Các giấy tờ để đi chứng thực trên các bạn có thể đi cùng người công ty sẽ hướng dẫn các bạn hoặc có thể ủy quyền cho người công ty để xin chứng thực dùm cho các bạn.

Mọi lệ phí làm hồ sơ tại CỤC NGOẠI GIAO và ĐẠI SỰ QUÁN đã có trong phí đi mà công ty đã báo, các bạn sẽ không phải chi trả bất cứ khoản nào.

Câu hỏi thường gặp

Một vài câu hỏi thường gặp về Visa E7-3 của bạn đọc như sau:

Thời hạn Visa E7

Visa E7 thường có thời hạn từ 2-5 năm tuy vào vào hợp đồng giữa người lao động và chủ doanh nghiệp ký kết.

Đây là loại visa dài hạn mà nhiều lao động mong muốn có được. Với visa E7, người lao động sẽ hoàn toàn yên tâm khi làm việc chuyên môn tại Hàn Quốc mà không cần lo nghĩ về vấn đề visa bị hết hạn. Chính phủ Hàn Quốc luôn có chế độ đặc biệt dành cho người lao động có tay nghề cao.

Visa E7-3 là gì?

Visa E-7 sẽ được chia thành 4 nhóm chính, đó là:

Trong đó, Visa E7-1 là một loại visa dành cho người lao động nhóm ngành nghề thông thường, người ta thường gọi là visa lao động phổ thông.

Như vậy, nếu bạn là người chưa có trình độ chuyên môn đủ và kinh nghiệm lâu năm, muốn làm việc tại Hàn Quốc thì cần xin được visa E7-3 Hàn Quốc này

Trên đây là thông tin về Visa E7-3 là gì Du học Aloha đã tổng hợp và gửi tới bạn đọc. Hy vọng qua nội dung trên các bạn sẽ hiểu được loại thị thực tại Hàn Quốc này.

Nếu còn bất kỳ nhu cầu hay thắc mắc nào hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://aloduhoc.com/visa-e7-3-la-gi-dieu-kien-loi-ich-ho-so-xin-visa-ky-su-han-quoc-a12198.html