Top 5 cách mau lành vết thương té xe

Té xe hay va quẹt xe cộ là một trong những lý do phổ biến gây ra vết thương hở. Nếu không biết xử lý còn có thể khiến vết thương nhiễm trùng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách mau lành vết thương té xe hiệu quả và không để lại sẹo nhé!

Mách bạn cách mau lành vết thương té xe

Tai nạn xe cộ tại Việt Nam không còn là đề tài mới nhưng số lượng xảy ra ngày càng nhiều, chủ yếu là ở mức độ nhẹ. Phần lớn là va quẹt dẫn đến té xe và tạo ra các vết thương hở trầy xước. Vì tình trạng không quá nghiêm trọng nên nhiều người không để tâm đến việc chăm sóc một cách bài bản. Điều đó có thể khiến cho vết thương hở bị nhiễm trùng hay các biến chứng khác. Vậy nên việc tìm hiểu cách xử lý, chăm sóc vết thương té xe chuẩn y khoa là rất cần thiết. Sau đây là các cách mau lành vết thương té xe chuẩn y khoa:

1. Xác định mức độ của vết thương

Sau tai nạn té xe, bạn nên bình tĩnh và xác định mức độ vết thương gặp phải. Có như vậy ta mới tìm được cách xử lý vết thương sao cho phù hợp. Những trường hợp sau thường sẽ không cần đến bệnh viện, có thể tự điều trị tại nhà:

Tuy nhiên, nếu không may tổn thương mức sâu, chảy máu nhiều thì cần đến ngay cơ sở y tế. Đặc biệt, bạn cần khẩn trương tiêm phòng uốn ván để ngăn ngừa các trường hợp xấu.

2. Sơ cứu và xử lý vết thương khi bị té xe

Sau khi xác định mức độ, hãy nhanh chóng sơ cứu vết thương để hạn chế nhiễm trùng và mất máu. Cách mau lành vết thương té xe với các bước sơ cứu cụ thể:

Bước 1: Sử dụng băng, gạc đặt lên vết thương. Ấn, giữ nhẹ để cầm máu. Nếu sau 10 phút mà máu vẫn chảy, hãy đến cơ sở y tế để được hỗ trợ.

Bước 2: Rửa sách và loại bỏ dị vật ra khỏi vết thương. Việc này hạn chế tổn thương sâu vào bên trong. Lưu ý, dụng cụ cần được khử trùng bằng cồn.

Bước 3: Sử dụng khăn sạch, thấm khô vết thương. Tránh lau mạnh để không gây thêm tổn thương. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc bôi khi chưa có chỉ dẫn từ bác sĩ.

Bước 4: Dùng băng gạc để băng vết thương. Thao tác này giúp tránh bụi bẩn hoặc kích ứng vết thương. Theo dõi, vệ sinh và thay băng ít nhất 1 lần/ngày. Nếu có hiện tượng bất thường, hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

3. Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Một trong những cách mau lành vết thương té xe hiệu quả đó là bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Bởi khi té xe, cơ thể chịu lực tác động lớn thường gây ra hiện tượng chóng mặt, tụt huyết áp. Đặc biệt khi vết thương rách làm mất máu. Lúc này chúng ta cần bổ sung dinh dưỡng để bù đắp những tổn thương và giúp tái tạo tế bào, phục hồi da. Hãy tăng cường bổ sung một số loại thực phẩm sau vào bữa ăn mỗi ngày:

Ngoài ra, hãy hạn chế một số loại thức ăn gây ngứa, sưng mủ và thâm vết thương. Điển hình là thịt gà, bò, gạo nếp và rau muống còn có thể gây ra sẹo lồi.

4. Chế độ sinh hoạt khoa học và vận động nhẹ nhàng

Khi bị thương, cơ thể đang vô cùng nhạy cảm. Đề kháng và sức khỏe có thể giảm sút so với ngày thường. Vì thế chế độ sinh hoạt cần được cân đối và khoa học để cơ thể không tiêu tốn quá nhiều năng lượng, làm chậm quá trình lành thương. Cách mau lành vết thương té xe tốt nhất nên là ngủ nghỉ đủ giấc và vận động nhẹ nhàng.

Làm lành vết thương té xe hiệu quả với Dermatix® Wound Care

Ngoài các cách vết thương té xe kể trên bạn có thể chủ động hỗ trợ quá trình liền thương bằng sản phẩm Dermatix® Wound Care. Ứng dụng nguyên lý cân bằng ẩm, Dermatix® Wound Care hữu ích trong việc giúp vết thương hồi phục toàn diện. Thành phần Hydrogel thông minh sẽ tạo một lớp màng bảo vệ vết thương. Đồng thời tối ưu môi trường ẩm thuận lợi để vết thương té xe mau chóng lành.

Không chỉ đẩy nhanh tốc độ hồi phục, gel Dermatix Wound Care còn giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng nhờ lớp tạo lớp mỏng bảo vệ vết thương, và thúc đẩy tái tạo da với các thành phần:

Dùng Dermatix® Wound Care để chữa lành vết thương té xe ngay sau khi khử trùng và làm sạch cẩn thận. Duy trì đều đặn 2 lần/ngày đến khi da lên mài. Lưu ý rằng Dermatix® Wound Care không dùng cho các vị trí mặt, môi, mắt, mí mắt hoặc niêm mạc.

Top 5 cách mau lành vết thương té xe

Làm lành vết thương té xe là cả một quá trình xử lý, chăm sóc vết thương tỉ mỉ. Hãy luôn thận trọng trong từng bước theo các chỉ dẫn y tế. Đồng thời chủ động sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như Dermatix® Wound Care để tăng cường khả năng phục hồi vết thương bạn nhé!

Link nội dung: https://aloduhoc.com/top-5-cach-mau-lanh-vet-thuong-te-xe-a12497.html