Nên luyện Cambridge IELTS mấy?

Nên luyện Cambridge IELTS mấy là câu hỏi mà rất nhiều bạn đang mới bắt đầu quá trình luyện Tests đặt câu hỏi, do hiện tại sách đã có tới quyển 17 rồi nên việc các bạn thấy nhiều quá, không biết lựa quyển nào cũng là chuyện bình thường ha.

Trước tiên, các bạn nên hiểu hơn về bộ Cambridge IELTS Practice Tests này một chút đã nhé.

Nên luyện Cambridge IELTS mấy?

Sách Cambridge IELTS là sách gì?

Trước tiên, các bạn nên hiểu là Cambridge họ có khá là nhiều sách học IELTS, nên trước tiên mình xin list ra một số sách Cambridge IELTS cho các bạn hiểu trước nhé.

Các sách Cambridge IELTS phổ biến nhất hiện nay nà:

Nhưng mà đương nhiên là khi các bạn hỏi sách Cambridge IELTS, thì thường thì các bạn sẽ quan tâm tới bộ Cambridge IELTS Practice Tests ha. Đây là bộ sách mà đi đâu các bạn cũng sẽ được nghe nhắc tới nhé.

Sách Cambridge IELTS là bộ sách luyện Tests kinh điển nhất trong IELTS - mỗi quyển sẽ bao gồm 4 bài tests và được update hằng năm, bộ Cambridge IELTS được sử dụng rộng rãi ở trên khắp thế giới.

Nên luyện Cambridge IELTS mấy?
Nên luyện Cambridge IELTS mấy?

Một số thông tin của bộ này như sau:

Đây được xem là bộ sách kinh điển nhất trong quá trình học IELTS. Dù là các bạn có tự học ở nhà hay đi học trung tâm đi chăng nữa, thì 100% là các bạn cũng sẽ phải làm những bộ này nhé. Vậy, giờ Nên luyện Cambridge IELTS mấy?

Khi học thì nên luyện Cambridge IELTS mấy?

Một kinh nghiệm luyện IELTS là ở giai đoạn hiện tại, các bạn chỉ nên luyện Cambridge IELTS từ quyển 7 tới quyển 17 thôi nhé. Vì một số lý do sau:

Tuy nhiên, việc lựa chọn học sách Cambridge nào trước, sách nào sau trong bộ Cambridge 7-17 thì lại là 1 vấn đề với các bạn nữa nhé. Tuy nhiên, mình thấy việc đó cũng không quá quan trọng đâu, các bạn cứ luyện từ quyển 7 trở đi là được nhé.

Bây giờ các bạn cùng tham khảo qua về bảng độ khó của bộ Cambridge IELTS 7-17 để có thể đưa ra cho mình câu trả lời Nên luyện Cambridge IELTS mấy?

Bảng độ khó Cambridge IELTS

Bảng độ khó Cambridge IELTS Reading:

Nên luyện Cambridge IELTS mấy - Bảng độ khó Cambridge IELTS Reading

Đây là bảng độ khó của sách Cambridge IELTS. Nó mang tính chất tham khảo cho các bạn để có thể biết Nên luyện Cambridge IELTS mấy nhé.

Về căn bản, thì các bạn cứ học hết bộ Cambridge IELTS 7-17 là ok nhé.

Bảng độ khó Cambridge IELTS Listening:

Nên luyện Cambridge IELTS mấy - Bảng độ khó Cambridge IELTS Listening

Nguồn: https://sachphotos.com/bang-do-kho-cam-7-17/

Vậy, nói chung là khi bước vào học IELTS, thì mình thấy các bạn cứ luyện từ Cambridge IELTS 7 trở đi là ok rồi nhé. Đặc biệt, lúc luyện sách Cambridge IELTS - các bạn nên tham khảo thêm phần giải chi tiết Cambridge IELTS để bổ trợ hơn cho việc học nhé.

Nếu xét về thứ tự làm, các bạn cũng có thể làm theo trình tự từ dễ tới khó nhé:

  1. Đầu tiên, làm Cambridge IELTS 7, 8, 9.
  2. Sau đó làm Cambridge IELTS 15, 16, 17.
  3. Cuối cùng luyện Cambridge IELTS 10, 11, 12, 13, 14.

Ngoài ra, đặc thù khi luyện sách Cambridge IELTS - Thì các bạn hầu như chỉ tập trung nhiều vào việc luyện Reading & Listening thôi. Cho nên, trong giai đoạn luyện đề này các bạn cũng nên luyện thêm các sách Writing & Speaking nữa ha.

Với việc phân tích cơ bản như trên, Hoisachielts.com hi vọng các bạn sẽ biết được phải Nên luyện Cambridge IELTS mấy nhé.

Link nội dung: https://aloduhoc.com/nen-luyen-cambridge-ielts-may-a12501.html